Đăng ký tư vấn
& Nhận báo giá




    Đầu tư chung cư có lời không? Cách đầu tư

    Mua căn hộ chung cư để đầu tư vẫn là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong thời gian tới đây. Khác với việc mua nhà để gia tăng tài sản, việc đầu tư sinh lời đòi hỏi những kiến thức khác để đảm bảo không mất chi phí cơ hội – một trong những yêu cầu hàng đầu để đảm bảo tỷ suất sinh lời hợp lý. Tuy nhiên, đầu tư như thế nào để thu được lãi cao thì không phải ai cũng biết. Sau đây EcoSmartcity-LongBien chia sẻ phương thức đầu tư hiệu quả:

    1.Đầu tư căn hộ chung cư là gì? 

    Căn hộ chung cư là phân khúc nhà đất được giới đầu tư kinh doanh bất động sản rất ưa chuộng, bởi khả năng thanh khoản cũng như mức độ ưa thích khá cao trên thị trường. Đầu tư căn hộ cho thuê tại các đô thị, thành phố lớn hiện đang dần trở thành xu hướng. Mô hình này có nhiều tiềm năng để phát triển cũng như vẫn tồn tại song song các rủi ro mà nhiều nhà đầu tư cần lưu ý.

    can-ho-studio-t&t-dc-complex-ecosmartcitylb

    Trong vòng vài năm trở lại đây, nhu cầu ở của đại đa số người dân đang dịch chuyển đều về phân khúc nhà chung cư. Theo thống kê, phần trăm người dân đã mua nhà chung cư tăng lên gấp 8 lần so với những năm trước đây. Bỏ qua tâm lý e ngại nhà cao tầng, chuộng sống ở nhà mặt đất, những cư dân thời đại công nghệ mới đã và đang giúp cho việc mua nhà chung cư căn hộ trở thành một kênh đầu tư bất động sản sinh lời cao và an toàn.

    2. Tiềm năng khi đầu tư vào căn hộ chung cư

    Ưu điểm nổi bật của các dự án căn hộ chung cư đó là về mức giá. Cụ thể hơn, khi so sánh mức giá cả, nếu với căn hộ có diện tích khoảng 70m2, giá dao động trong khoảng trên dưới 2 tỷ đồng, nhưng với cùng diện tích như vậy, để mua nhà mặt đất đơn giản, người mua cũng phải bỏ ra ít nhất 4-5 tỷ đồng, thậm chí có nơi còn lên đến 6-7 tỷ đồng. Chính vì mức giá của các căn hộ chung cư luôn ở mức “dễ chịu” nên nhiều nhà đầu tư vẫn luôn săn đón loại hình bất động sản này.

    Thêm vào đó, các dự án chung cư căn hộ thường được các chủ đầu tư liên kết với các ngân hàng và các quỹ tín dụng tài chính nên việc vay vốn để mua chung cư có nhiều điểm thuận lợi. Nhất là về mặt thủ tục hành chính, xác minh giấy tờ,v…v… sẽ nhanh gọn hơn so với mua các dự án nhà đất khác. Nếu quyết định đầu tư vào các căn hộ chung cư thì người mua không những được hỗ trợ về thủ tục vay mà còn được mua nhà với nhiều hình thức rất linh động như trả góp, cho vay dài hạn 10 năm, 20 năm thậm chí là 50 năm tùy theo số tiền vay. Người được lựa chọn phương thức thanh toán linh hoạt cùng với mức lãi suất rất ưu đãi.

    Sống tại các dự án nhà chung cư cao tầng, cư dân sẽ được hưởng thụ những tiện ích về cơ sở vật chất, hạ tầng tốt nhất như các khu sinh hoạt cộng đồng, các khu mua sắm, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí cho trẻ em, khu trường học, bệnh viện cũng được bố trí thuận tiện nhất. Cộng với việc các chung cư hiện đại cao cấp sẽ luôn trang bị rất đầy đủ các phương án về phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cũng như bảo vệ an ninh, an toàn trật tự 24/7. Đây là những điều mà nhà mặt đất không thể có.

    3. Các hình thức đầu tư căn hộ chung cư dễ sinh lời

    • Đầu tư, rót tiền vào các dự án nhà chung cư đang xây dựng

    Đây là hình thức nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Bởi nếu mua được nhà từ khi chưa hoàn thiện, họ sẽ có được mức giá rất thấp. Nếu những dự án này hoàn thành đúng tiến độ, khi bán ra họ có thể nhận được từ 20-30% mức lợi nhuận. Đây là một con số cực kỳ hấp dẫn với các nhà đầu tư trong khi số vốn ban đầu bỏ ra không lớn, thậm chí được đóng tiền theo từng đợt, không phải đóng toàn bộ.

    Du-an-le-grand-jardin-brg

    Tuy nhiên hình thức đầu tư này lại có rủi ro khá cao, nguyên nhân đến từ các chủ đầu tư. Người mua cần khảo sát kiểm tra thông tin về các dự án thật kỹ trước khi định đầu tư kiểu lướt ván này. Bới nếu tiến độ bị chậm, thậm chí thời gian thi công bị hoãn, số vốn ban đầu sẽ bị đóng băng, khả năng thu hồi vốn thấp hơn, rủi ro cao hơn.

    >> Xem thêm:

    Tổng hợp Thuế phải chịu khi mua bán nhà, đất

    Bật mí 5 bước tự làm hồ sơ và mua nhà ở xã hội!

    • Đầu tư vào chung cư mini cho thuê

    Khác với hình thức đầu tư ở trên nhằm lướt ván kiếm nhanh một số tiền lợi nhuận lớn, những người có ý định dành cho các dự án đầu tư vào xây dựng nhà chung cư mini cho thuê hoặc đầu tư căn hộ dịch vụ mini cho thuê, chung cư mini cao cấp giá rẻ thường không có nhu cầu thu hồi vốn nhanh mà thu hồi ổn định. Nhà chung cư mini phù hợp với rất nhiều đối tượng như người đi làm, sinh viên, hộ gia đình nhỏ,… nên số lượng khách hàng cần thuê nhà rất lớn, có thể đảm bảo nguồn thuê liên tục, không bị gián đoạn, giúp chủ nhà luôn ổn định mức thu nhập hàng tháng.

    Tuy nhiên khi đầu tư vào hình thức chung cư này, nhà đầu tư cần lưu ý về khả năng thu hồi vốn. Nếu mức giá cho thuê thấp, thời gian thu hồi sẽ chậm, không thể linh hoạt và đầy hứa hẹn như các phân khúc cho thuê khác. Cần xác định rõ điều này để tránh bị “vỡ mộng” đầu tư căn hộ mini cho thuê.

    • Đầu tư mua căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và bình dân

    Có nên đầu tư vào mua căn hộ chung cư nghỉ dưỡng cho thuê không? Đầu tư căn hộ khách sạn resort, du lịch có sinh lời không? Là băn khoăn của rất nhiều người khi lựa chọn hình thức đầu tư này.

    Với lượng khách du lịch vào Việt Nam thời gian vừa qua, có thể khẳng định du lịch Việt đã đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể. Song song với đó là sự phát triển của các hình thức lưu trú du lịch như khách sạn, resort cao cấp, khách sạn tầm trung và các căn hộ nghỉ dưỡng sang trọng hay bình dân. Nắm bắt nhanh nhu cầu này, không ít các nhà đầu tư đổ xô vào phân khúc bất động sản này để tìm kiếm lợi nhuận.

    Việc đầu tư căn hộ cho thuê tại Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Sài Gòn và các thành phố du lịch khác thường được các nhà đầu tư lựa chọn. Với mức chi phí đầu tư không cao, mức giá cho thuê vừa phải, chủ sở hữu các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp hoặc homestay bình dân đều hy vọng thu được mức lời cao và khả năng thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rủi ro khi đầu tư căn hộ khách sạn bởi chính sách đầu tư đối với hạng mục này thường không được cởi mở so với các phân khúc khác.

    Ngoài những hình thức trên nhiều người còn ưa thích đầu tư căn hộ văn phòng cho người nước ngoài thuê, officetel cho thuê. Đây cũng là một lựa chọn khác cho các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm một khoản lợi nhuận lớn.

    4. Kinh nghiệm đầu tư chung cư hiệu quả 

    • Tìm chung cư tại nơi có quy hoạch để phát triển

    Học cách lập kế hoạch là kỹ năng mà bạn nên trau dồi với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, trong đó đặc biệt nên lưu ý đến các khu vực đang được quy hoạch để phát triển. Ví dụ: Với một khu trung tâm thương mại tích hợp các nhà hàng và cửa hàng hoặc khu phức hợp với các không gian bán lẻ, nhà ở và văn phòng, thì giấy phép quy hoạch sẽ được liệt kê rất lâu trước khi bắt đầu xây dựng.

    Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt thông tin càng sớm càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng với mức giá rẻ hơn đáng kể hoặc thực hiện từng công việc một trong khi vẫn có thể thuê những đơn vị khác để dàn trải chi phí và dòng tiền.

    • Mua căn hộ có giá rẻ hơn thị trường

    Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh đầu tiên là tìm mua các bất động sản có giá rẻ hơn thị trường. Bạn nên chọn một khu vực muốn đầu tư rồi sau đó “nằm vùng” 2-3 tháng. Để săn được các bất động sản giá rẻ chúng ta phải chịu khó và bỏ thời gian tham khảo hàng chục thậm chí hàng trăm bất động sản tại khu vực đó trong thời gian nhất định.

    Áp dụng chiến lược đầu tư bất động sản này cần thời gian dài, tham khảo nhiều môi giới khu vực, nắm thông tin của hàng chục sản phẩm thì lúc đó bạn sẽ biết bất động sản nào giá rẻ hơn thị trường tại khu vực đó. Như vậy chúng ta sẽ mua được bất động sản giá rẻ hơn khu vực và tránh môi giới dẫn dắt kê giá.

    >> Xem thêm:

    Bất động sản Long Biên đón sóng đầu tư 2023

    Tốp 5 dự án cao cấp đang mở bán tại Long Biên

    • Cho thuê căn hộ chung cư

    Đây là chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn có thể dễ dàng thực hiện và có dòng tiền ra vào ngay hiện tại. Một cách dễ thực hiện nhất là bạn mua hoặc thuê lại một căn nhà phố hay một tòa nhà có nhiều phòng. Sau đó thiết kế lại nội thất  theo phong cách hiện đại, lịch sự, trẻ trung rồi cho thuê. Nhóm khách hàng mục tiêu của có thể là người trẻ đang đi làm văn phòng, sinh viên gần trường đại học lớn…

    • Tìm hiểu về hạ tầng và tiện ích

    Hiện nay, nhu cầu sống ngày càng được nâng cao, khách hàng ngày càng mong muốn có một cuộc sống sống gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện nghi. Chiến lược đầu tư bất động sản này nhằm vào các dự án bất động sản có được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ sẽ có tiềm năng tăng giá bất động sản rất cao.

    • Chọn chủ đầu tư uy tín và đơn vị phát triển dự án có tiềm lực

    Việc chọn một đối tác tốt, đơn vị tư vấn uy tín, thương hiệu phân phối chuyên nghiệp, công khai thông tin sản phẩm một cách rõ ràng và minh bạch sẽ đảm bảo sự an toàn cho tài sản đầu tư.

    Về phía các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm, cần phối hợp các giải pháp đẩy mạnh xây dựng uy tín thương hiệu, hoạt động giao dịch rõ ràng, minh bạch, hoàn thiện chất lượng sản phẩm, pháp lý rõ ràng, tạo lợi thế cạnh tranh cho dự án trên thị trường. Những đơn vị này cũng cần linh hoạt điều chỉnh chiến lược bán hàng, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, chương trình khuyến mãi, ưu đãi… để tiếp cận với người mua, thúc đẩy sức cầu.

    • Lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ, minh bạch

    Dự án có tính pháp lý rõ ràng là điều kiện giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong giao dịch bất động sản. Vì thế, với bất kỳ loại bất động sản nào, chiến lược đầu tư bất động sản được ưu tiên là chọn lựa những dự án có đầy đủ các loại giấy tờ, pháp lý minh bạch để tránh rủi ro và thiệt hại.

    • Chọn bất động sản có quy hoạch rõ ràng

    Bất động sản nằm trong khu quy hoạch không rõ ràng tuy mua được giá rẻ cũng khó có khả năng tăng giá trị cho dù đất khu vực tăng. Vì vậy, EcoSmartcity-LongBien chia sẻ tới bạn: chiến lược đầu tư bất động sản quan trọng là tìm hiểu kỹ và lựa chọn những dự án có tiềm năng trong tương lai gần có thể thành đô thị phát triển sầm uất.